Tuesday, December 6

Nguyễn Tấn Dũng - Người Đàn Ông Giàu Nhất Việt Nam Năm 2011

Ông Nguyễn Tấn Dũng bí danh: Anh Ba "Y Tá"

Hầu hết toàn thể người dân Việt Nam, không ai còn xa lạ gì đối với hình ảnh của ông Ba Dũng hay còn gọi là anh Ba "Y Tá" hoặc anh Ba "Thủ Tướng". Ông là một người Nam Bộ chính thống với dáng vóc cao cao, tánh tình bộc trực, thật thà như đếm và có một tấm lòng vì dân, vì nước. Xuất phát từ trái tim yêu nước, ông Ba Dũng, ngay từ lúc còn là đứa bé chăn trâu, đã sớm nhận thức và giác ngộ cách mạng, nên đã trốn vào bưng vào biền làm chú giao liên trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước ác liệt. Qua năm tháng trong lửa đạn, ông đã được trui luyện từ một chú bé giao liên, trở thành một anh y tá, rồi lần lượt giữ các chức vụ sỹ quan trong quân đội. Nhưng, con đường hoạn lộ của ông không dừng ở đó, sau khi hoà bình lập lại, năm 1981, ông từ giã quân đội để theo đuổi con đường học vấn đã bị gián đoạn khi ông tròn 12 tuổi. Sau bao năm mài kinh nấu sử, không rõ ông đã học trường nào, nhưng ông đã áo gấm về làng với mãnh bằng cử nhân Luật trong tay. Với truyền thống hào hùng cống hiến sự nghiệp cho cách mạng, ông tiếp tục lăn xã vào con đường chính trị, nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong nhà nước và cuối cùng, ông trở thành người thủ tướng trẻ nhất Việt Nam vào năm 2006.

Với quyền lực tối cao trong tay, ông đã tận dụng mọi khả năng sẵn có để phát huy cao độ tư duy làm ăn cá thể cho chính gia đình của ông và kết quả gặt hái sau những thương vụ Vinashin, Bauxit, công trình quốc doanh, v.v.. Ông đã có trong tay hàng tỷ đô la bao gồm của chìm và của nổi. Đây là một thành quả "cách mạng" đáng kính nể của một người xuất thân từ giai cấp vô sản như ông. Và, với cái đà làm ăn đầy tài lộc như hiện nay, ông Dũng có thể sẽ trở thành một trong những người giàu nhất Đông Nam Á trong nay mai.

Sự thành công vô cùng vĩ đại trong sự nghiệp kinh doanh lẫn chính trị của ông Ba Dũng, chắc chắn sẽ là ngọn đèn hải đăng soi đường cho những doanh nhân trẻ Việt Nam ngày nay. Ông là một biểu tượng, là trái ngọt đúc kết của tinh hoa dân tộc và chúng ta vô cùng tự hào về ông.

Cám ơn đảng, cám ơn Hồ Chí Minh, cám ơn Mác-Lê Nin đã tạo nên một thế giới đại đồng nơi mà không còn cảnh người bóc lột người. Thành trì cách mạng của chúng ta sẽ vững vàng và sẽ không có một thế lực thù địch nào có thể xâm phạm được.

Xin chúc mừng và kính chúc ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ thành công nhiều hơn trong tương lai.

Một người ngưỡng mộ ông: Nông Đức Bùi

No comments:

Post a Comment